Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Kế hoạch

Tổ chúc kỷ niệm ngày Thương binh liệt sý 27/7/2022

Text Box: ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ QUẢNG TRUNG
Số: 48 /KH-UBND
                                           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                                Quảng Trung, ngày 12 tháng năm 2022

                                                                                                                    KẾ HOẠCH

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)                                                          ’

Thực hiện kế hoạch số: 131 /KH-UBND, ngày 20/5/2022 của UBND huyện Quảng Xương về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022);

Thực hiện Hướng dẫn số 1947/HD- LĐTBXH ngày 10 tháng 6 năm 2022 của Sở LĐTBXH tỉnh Thanh Hóa về việc Khen thưởng kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022);

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ , nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; UBND xã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  • Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ là dịp để các cấp, các ngành, các tổ chức và toàn dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn"; thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi đối với người có công với cách mạng, thông qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và đặc biệt là thế hệ trẻ.
  • Hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; bảo đảm sự lãnh đạo chặt chẽ của cấp uỷ Đảng, Chính quyền và phân công giao trách nhiệm đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện đạt hiệu quả.
  1. NHIỆM VỤ TRỌNG tâm
  1. Công tác tuyên truyền, giáo dục
  • Tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương, bệnh binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, gương điển hình người tốt việc tốt; người có công vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi.
  • Thực hiện tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ bằng các khẩu hiệu, băng rôn trên cổng điện tử, trước cổng UBND xã, hoàn thành trước ngày 20/7/2022.
  1. Thực hiện tốt chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng

Thực hiện nghiêm Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng; Nghị định của Chính phủ về chính sách, chế độ ưu đãi đối với thương binh, liệt sĩ, người có công, đảm bảo chi trả đúng, đủ, kịp thời.

  1. Các hoạt động chủ yếu trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.
  1. Tổ chức cắt tỉa cây cảnh, chăm sóc bồn hoa trong Đài tưởng niệm liệt sỹ và khuôn viên công sở hoàn thành trước ngày 22/7/2022.
  2. Tổ chức thăm hỏi tặng quà người có công và gia đình liệt sỹ; hỗ trợ, giúp đỡ người có công và gia đình người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau nặng dài ngày. Mỗi thôn chọn hai đối tượng để thăm hỏi tặng quà hoàn thành trước ngay 20/7/2022(thứ 4).
  3. Tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nhà bia tưởng niệm liệt sỹ của xã vào tối ngày 25/7/2022(thứ 2).
  4. Tổ chức lễ dâng hương tại nhà bia ghi công các anh hùng liệt sĩ của xã vào sáng 27/7(thứ 4);
  5. Khen thưởng cho các đối tượng thương bệnh binh có thành tích xuất sắc trong phong trào (toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào chung tay xây dựng NTM mỗi thôn 2 người)
  6. Chỉnh trang tu sửa khuôn viên khu nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ:
  • Quy mô tu sửa: phá bỏ tường rào xung quanh, xây mới lại tường rào, lắp hệ thống điện, đèn cảnh. Làm mới dòng chữ “Đời đời ghị nhớ công ơn các anh hùng Liệt sỹ”. Xây lại cổng, cổng cửa, vệ sinh bia, ốp lại đá thành vịn lối lên xuống. Lắp 02 cột đèn trước nhà bia, vệ sinh sơn lại toàn bộ nhà bia.
  • Tổng kinh phí đầu tư: 250.000.000 đồng (Hai trăm năm mươi triệu đồng) + Ngân sách xã và các nguồn xã hội hóa hợp pháp khác : 50.000.000 đồng + Ngân sách huyện, tỉnh: đề nghị hỗ trợ: 200.000.000 đồng.
  • Thời gian hoàn thành: năm 2022.
  1. Tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người có công và thân nhân gia đình Liệt sỹ do Đoàn thanh niên bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương phối hợp với Đoàn xã, trạm y tế xã thực hiện ngày 20/7/2022 (thứ 4).
  2. Tổ chức lễ kỷ niệm.
  • Thời gian tổ chức: Vào hồi 7h ngày 27/7/2022 (Thứ 4);
  • Địa điểm tổ chức: Tại hội trường UBND xã Quảng Trung;
  • Thành phần tham gia: Tổng: 210 người
  • Mời: BCH Đảng bộ - TT HĐND - UBND - chủ tịch MTTQ xã;
  • Trưởng đoàn thể cấp xã, các ngành, cán bộ, công chức thuộc UBND xã có liên quan;
  • Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, hiệu trưởng các trường, trưởng trạm y tế xã;
  • Toàn thể người có công trong xã gồm; Thương bệnh binh, chất độc hóa; học, thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp, đại diện người thờ cúng liệt sỹ;
  • Nội dung buổi lễ kỷ niệm:
  • Từ 7h đến 7h20 phút: đón tiếp đại biểu và cấp kinh phí hội nghị.
  • Từ 7h20 đến 7h30: dâng hương viếng tượng đài, liệt sỹ, anh hùng Nguyễn Bá Ngọc.
  • Từ 7h30 đến 8h: chương trình văn nghệ ( do Đoàn thanh niên thực hiện )
  • Từ 8h đến 9h30:

+ Khai mạc và Báo cáo truyền thống 75 năm ngày TBLS.

+ Đại diện người có công phát biểu cảm tưởng.

+ Ý kiến phát biểu của lãnh đạo xã.

+ Biểu dương khen thưởng

+ Bế mạc buổi lễ

  1. Các phần quà tặng
  • Tổng số đối tượng là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, chất độc da ca m: 166 đối tượng.
  • Mức quà của trung ương gồm: 165 Suất quà, gồm số tiền: 50.100.000 đồng
  • Mức quà của Tỉnh gồm: 166 Suất quà, gồm số tiền: 49.800.000 đồng
  • Mức quà của Huyện gồm: 02 Suất quà, gồm số tiền:...... đồng và quà
  • Mức quà của xã gồm: 166 Suất, gồm số tiền số tiền: 18.600.000 đồng

Trong đó:

  • Quà tham hỏi ốm đau nặng dài ngày: 10 suất x 300.000 = 3.000.000 đồng,
  • Quà cho 156 đối tượng còn lại x 100.000/suất/người = 15.600.000 đồng
  • Khen thưởng cho Người có công có thành tích suất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư giai đoạn 2017 - 2022: dự kiến 10 cá nhân, trị giá 250.000đ/1 cá nhân = 2.500.000 đồng.
  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  1. Công chức VHxH phụ trách (LĐTBXH)

Chủ trì, phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công, chuẩn bị các phần quà tặng cho người có công của (Trung ương, Tỉnh, huyện, xã).

Tham mưu, phối hợp với văn phòng UBND, công đoàn cơ sở xã tổ chức dọn VSMT, chỉnh trang, cắt tỉa cây cảnh đài tưởng niệm liệt sỹ của xã.

Tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày TBLS, chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình, kịch bản tổ chức.

Tham mưu thành lập BCĐ tổ chức buổi lễ và phân công các đoàn tặng quà, thăm hỏi các đối tượng trên địa bàn.

Xây dựng dự toán kinh phí tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 và từ ngân sách UBND xã.

  1. Ban chỉ huy quân sự xã

Chủ trì, phối hợp với cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các ban, ngành có liên quan thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; các chế độ chính sách người có công còn tồn đọng;

Chủ trì, phụ trách lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ, anh hùng Nguyễn Bá Ngọc.

  1. Văn phòng UBND xã: Chủ trì phối hợp với công đoàn cơ sở tổng dọn vệ sinh môi trường trong cơ quan, cắt tỉa cây cảnh, vệ sinh đài tưởng niệm. Chuẩn bị cơ sở vật chất, bàn ghế, biển tên đại biểu, xây dựng kịch bản, làm công tác tổ chức của buổi lễ.
  2. Công chức Văn hóa - xã hội:

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ với những nội dung thiết thực, phong phú.

Xây dựng kế hoạch nội dung tuyên truyền, khẩu hiệu, chuẩn bị loa đài và phục vụ cho buổi lễ kỷ niệm.

  1. Trạm Y tế

Tổ chức mở đợt khám sức khỏe, cấp thuốc cho người có công; đặc biệt quan tâm đến khám chữa bệnh cho thương, bệnh binh nặng; thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

  1. Kế toán ngân sách

Căn cứ vào kế hoạch, nội dung hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ được UBND xã phê duyệt, phối hợp với Công chức VHXH phụ trách Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu kinh phí để thực hiện.

  1. Đoàn Thanh niên

Xây dựng kế hoạch tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nhà bia tưởng niệm liệt sỹ của xã và anh hùng Nguyễn Bá Ngọc;

Chủ trì, phối hợp với ngành văn hóa, các trường tổ chức tập luyện các tiết mục văn nghệ biểu diễn trong buổi lễ kỷ niệm (số lượng 5 tiết mục hát múa phụ họa, chủ đề về thương binh liệt sỹ, truyền thống cách mạng, ca ngợi quê hương, đất nước). Tổ chức cho thanh niên dọn vệ sinh bia và khu vực Đài tưởng niệm liệt sỹ, giúp đỡ gia đình người có công, thân nhân liệt sỹ vệ sinh bàn thờ, nhà cửa, sân vườn      

Phối hợp với chi đoàn Bện viện đa khoa huyện Quảng Xương tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho Người có công và thân nhân gia đình Liệt sỹ.

  1. Đề nghị Hội CCB xã

Phối hợp với Công chức VHXH (CS) tổ chức đội Kiêu binh tham gia lễ dâng hương tượng đài tưởng niệm các anh hung Liệt sỹ và tượng đài Anh hung Nguyễn Bá Ngọc.

  1. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc

Tăng cường công tác nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của gia đình chính sách. Thăm hỏi, động viên, giúp đỡ hộ gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

  1. Đối với các thôn

Kiểm tra, rà soát các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn để vận động nhân dân, các đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ như thăm hỏi tặng quà, vệ sinh nhà cửa, vệ sinh bàn thờ cúng, hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày TBLS. Bình xét, đề nghị khen thưởng cho đối tượng NCC có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư giai đoạn 2017 - 2022 đề nghị UBND xã khen thưởng tại buổi lễ; lập danh sách NCC (ôm đâu nặng dài ngày, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) đề nghị lãnh đạo địa phương thăm hỏi tặng quà báo cáo về UBND xã qua Công chức VHXH phụ trách (LĐTBXH) trước ngày 15 tháng 7 năm 2022.

       Trên đây là Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), chủ tịch UBND xã yêu cầu các ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nội dung kế hoạch đề ra./.

 

 
  Text Box: -	Phòng Lao động - TBXH (để b/c);
-	TTr: Đ. ủy, HĐND xã (để b/c);
-	Các ban, ngành, có liên quan;
-	Lưu: VT, LĐTBXH.


 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRUNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Công Thủy - Nguyễn Thị Liên

Địa chỉ: UBND xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0976580982; Email: quangtrung.quangxuong@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa